1. Ban Nick + Xóa Bài Viết + Ban IP Vĩnh Viễn Đối Với Các Thành Viên
    Đăng Không Đúng Chuyên Mục, SPAM bài viết trùng tiêu đề, QC có XXX + phản động + Cờ Bạc + Phá Thai - Mọi người vào UPDATE CHỮ KÝ
    Dismiss Notice

Chuối là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi toilatoi, 16/1/20.

  1. toilatoi

    toilatoi Active Member

    Chuối là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe Chuối là loại trái cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á, được trồng nhiều ở những khu vực có khí hậu ấm áp. Chuối rất giàu giá trị dinh dưỡng như: protein, chất xơ, kali, Vitamin,… Chính vì thế chuối là món ăn ưa thích của giá bán hạt điều rang muối rất nhiều người, hơn thế nữa chuối còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Bài viết này sẽ bật mí đến cho mọi người thành phần dinh dưỡng của chuối cũng như những lợi ích mà chuối mang lại. [​IMG] Thành phần dinh dưỡng của chuối Chuối chứa thành phần dinh dưỡng khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Trung bình một quả chuối chứa khoảng 105 calo, đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể chúng ta. Giống hầu hết các loại trái cây khác, thành phần dinh dưỡng của giá hạt điều rang muối chuối chủ yếu gồm cacbohydrate, còn thành phần protein và chất béo thấp. Ngay sau đây là những thành phần dinh dưỡng cốt lõi chứa trong chuối. Cacbohydrate Chuối rất giàu cacbohydrate, chủ yếu là từ tinh bột trong chuối xanh và đường trong chuối chín. Khi chuối chín thành phần cacbonhydrate bị thay đổi mạnh mẽ. Chuối xanh có chứa 70-80% thành phần tinh bột, còn khi chuối chín tinh bột được chuyển hóa thành các loại đường. Các loại đường được tìm thấy trong chuối chín như: sucrose, fructose và glucose. Chất xơ Tinh bột kháng trong chuối rất cao, đồng nghĩa nó cực kì tốt cho hệ tiêu hóa. Bột kháng khi đi xuống ruột già, lên bằng men vi khuẩn với quá trình hình thành butyrate – một loại axit béo chuỗi ngắn có lợi cho đường ruột. Hơn thế nữa chuối còn là nguồn cung cấp pectin tuyệt vời, một số loại pectin trong chuối có thể tan được trong nước. Chuối càng chín tỉ lệ pectin càng dễ bị hòa tan, đó cũng chính là lý do vì sao càng chín chuối càng mềm. Cả pectin và tinh bột đều hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết trong máu. Chất xơ là một trong những thành phần dinh dưỡng của chuối tốt cho hệ tiêu hóa. Vitamin và các loại khoáng chất Chuối là một loại trái cây dồi dào Vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là kali, Vitamin B6 và Vitamin C. Kali: chuối là một trong những loại quả có hàm lượng kali vô cùng lớn. Kali trong chuối có tác dụng giảm huyết áp, có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch. Vitamin B6: chuối chứa nhiều Vitamin B6, một quả chuối trung bình cung cấp 33% lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C: cũng như các loại trái cây khác, chuối rất giàu Vitamin C Các hợp chất thực vật khác Trái cây và rau quả chứa nhiều hợp chất thực vật sinh học, chính vì thế chuối cũng không ngoại lệ. Dopamine: là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não, dopamine từ chuối đến não làm ảnh hưởng tâm trạng, nhưng thay vì đó nó có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh. Catechin: một số chất flavonoid chống oxy hóa được tìm thấy trong chuối, đáng chú ý nhất catechin. Chất này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm cả việc làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch. Giống như các loại trái cây khác, thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa lành mạnh. Có tác dụng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như dopamine và catechin. Những lợi ích tuyệt vời của chuối đối với sức khỏe Chuối tốt cho sức khỏe tim mạch Ngày nay nguy cơ mắc bệnh tim ngày càng cao, đó cũng là căn bệnh khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Trung bình một quả chuối chứa khoảng 0,4g kali, đây là loại khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và ổn định huyết áp. Những nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ 1,3-1,4g kali mỗi ngày sẽ giảm 26% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra chuối còn chứa các hợp chất chống oxy hóa flavonoid, góp phần làm giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim. Sức khỏe hệ tiêu hóa cải thiện nhờ chuối Chuối xanh hay chuối chín đều chứa hàm lượng pectin đáng kể, đây được xem là lượng chất xơ bổ sung cho chế độ ăn uống. Tinh bột phản tính và pectin có trong chuối hỗ trợ phát triển lợi khuẩn trong đường ruột. Chuối hỗ trợ làm sáng mắt Trong chuối có chưa hàm lượng vitamin A đáng kể, chính vì thế nó tốt cho mắt và duy trì khả năng thị lực. Vitamin A chứa hợp chất bảo vệ lớp màn bao quanh mắt, đồng thời là thành phần cấu tạo nên protein giữ vai trò mang ánh sáng đến giác mạc. Đặc biệt chuối còn ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng – căn bệnh làm mờ mắt. Chuối giúp giảm nguy cơ ung thư Những nghiên cứu gần đây cho thấy nếu ăn chuối đều độ giúp ngăn ngừa ung thư thận. Cụ thể nghiên cứu tại Thụy Điển năm 2005 nhận định rằng phụ nữ giảm 40% nguy cơ ung thư khi ăn rau củ, đặc biệt là ăn chuối. Những người ăn 4-6 trái chuối một tuần giảm nguy cơ một nữa mắc bệnh ung thư thận. Lợi ích này có thể đến từ việc trong chuối chứa hàm lượng chống oxy hóa cao. Chuối giúp duy trì xương chắc khỏe Mặc dù không chứa nhiều canxi, nhưng chuối vẫn giữ cho xương chắc khỏe vì có hàm lượng fructooligosaccharides cao. Đây là dạng vi khuẩn có lợi, dễ dàng chuyển hóa thành axit béo chuỗi ngắn, nguồn năng lượng tuyệt vời cho các tế bào màng ruột kết. Hơn thế nữa nó còn giúp tạo ra một môi trường có tính axit hơn, giúp ruột kết hấp thu canxi tốt hơn. Từ đó hỗ trợ xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai. Ngoài những lợi ích trên đây, chuối còn có bảng giá hạt điều rang muối nhiều tác dụng trong việc làm đẹp như: giảm cân, chăm sóc da, làm tinh thần sảng khoái,… Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho độc giả những thông tin bổ ích về thành phần dinh dưỡng của chuối cũng như những tác dụng tuyệt vời mà chuối mang lại trong cuộc sống của chúng ta.
     

Chia sẻ trang này