1. Ban Nick + Xóa Bài Viết + Ban IP Vĩnh Viễn Đối Với Các Thành Viên
    Đăng Không Đúng Chuyên Mục, SPAM bài viết trùng tiêu đề, QC có XXX + phản động + Cờ Bạc + Phá Thai - Mọi người vào UPDATE CHỮ KÝ
    Dismiss Notice

Minh mẫn hơn nhờ đi bộ, chạy bộ, vận động thể chất

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi kemdr6869, 27/9/17.

  1. kemdr6869

    kemdr6869 New Member

    Chăm chỉ tập thể dục, vận động thể chất đã được chứng minh có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Nghiên cứu mới đây còn cho thấy, đi bộ hay chạy bộ giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, đặc biệt tốt với người cao tuổi.

    Tiến sỹ Scott Hayes - Trường Y khoa Đại học Boston - tác giả nghiên cứu cho biết: Cho đến giờ, có rất ít nghiên cứu kiểm tra xem hoạt động thể chất ở người lớn tuổi có liên quan đến nhận thức trong quá trình lão hóa hay không.

    Để trả lời cho câu hỏi này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 29 người trẻ tuổi, từ 18 - 31 tuổi và 31 người trong độ tuổi từ 55 - 82. Những người này được mặc ActiGraph - một thiết bị nhỏ ghi lại thông tin về số bước đi, mức độ mạnh mẽ của bước chân và lượng thời gian.

    Thay vì sử dụng các bảng hỏi như nhiều nghiên cứu trước đó đã sử dụng (có thể bị sai số bởi chứng suy giảm trí nhớ), nghiên cứu này sử dụng biện pháp khách quan để đánh giá hoạt động thể chất.

    Những người tham gia nghiên cứu cũng được trải qua thử nghiệm để đánh giá kỹ năng ghi nhớ, lập kế hoạch và giải quyết vấn đề.

    Sau những thử nghiệm này, những người tham gia được giao một nhiệm vụ trong phòng thí nghiệm liên quan đến việc tìm hiểu mối liên hệ giữa tên và các khuôn mặt.

    Tham khảo thêm tại đây

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy: Những người lớn tuổi đi bộ nhiều hàng ngày đã thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra trí nhớ, so với những người ít đi bộ. Hơn nữa, những người đi bộ hay chạy bộ thường xuyên cũng nhớ tên của những gương mặt (trong phòng thí nghiệm) tốt hơn. Mặc dù nhiệm vụ này tương đối khó với những người cao tuổi khác do ảnh hưởng của vùng hippocampus.

    Ở những người trẻ tuổi, sự liên quan giữa các bước đi và khả năng ghi nhớ không mấy rõ ràng.

    Tiến sỹ Scott Hayes nói rằng: Mọi người đều biết rằng hoạt động thể chất là một thành tố quan trọng để phòng ngừa bệnh béo phì và các bệnh có liên quan đến tim mạch. Ít vận động thể chất có thể tác động tiêu cực đến trí nhớ. Những phát hiện này đã cho thấy chúng ta có khả năng bảo vệ và duy trì trí nhớ khi chúng ta già đi.

    Tiến sỹ Hayes lưu ý rằng, không chỉ đi bộ hay leo cầu thang, ngay cả những vận động thể chất đơn giản nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

    Tuy vậy, các tác giả nghiên cứu nói thêm rằng, cần có thêm nhiều nghiên cứu khác nữa để khám phá các cơ chế cụ thể về hoạt động thể chất có thể tác động tích cực đến cấu trúc và chức năng não như thế nào.

    Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Thần kinh học Quốc tế.

    Xem thêm : http://chuthapdo.org.vn/tac-dung-cua-sua-ensure-va-nhung-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-8304.html
     

Chia sẻ trang này