1. Ban Nick + Xóa Bài Viết + Ban IP Vĩnh Viễn Đối Với Các Thành Viên
    Đăng Không Đúng Chuyên Mục, SPAM bài viết trùng tiêu đề, QC có XXX + phản động + Cờ Bạc + Phá Thai - Mọi người vào UPDATE CHỮ KÝ
    Dismiss Notice

Một số những kinh nghiệm thay lốp ô tô dự phòng lúc gặp sự cố trên phố

Thảo luận trong 'Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi capslocks1000, 13/8/19.

  1. capslocks1000

    capslocks1000 Member

    Lúc phát hiện ô tô bị lủng lốp, điều trước hết bạn cần làm là tìm một chỗ đỗ xe đa dạng, an toàn để thay lốp mới và ko làm cản trở giao thông. Tiếp theo, bạn sẽ bật đèn báo hiệu cho những dụng cụ quanh đó rồi tắt máy, kéo phanh và gài số (nếu là xe số tự động thì để chế độ P), cuối cùng là rút chìa khóa, xuống xe và tìm đá to hoặc viên gạch để chèn lốp xe.

    Dưới đây là các điều bạn nên lưu ý trong công đoạn thay lốp dự phòng:

    1. Đỗ xe ở nơi an toàn
    [​IMG]

    Đỗ xe ở vị trí an toàn là điều trước hết cần làm lúc thay lốp xe phòng ngừa
    Khi phát hiện ô tô bị lủng lốp, điều trước tiên bạn cần làm là tìm một chỗ đỗ xe đa dạng, an toàn để thay lốp mới và không làm cản trở giao thông. Tiếp theo, bạn sẽ bật đèn báo hiệu cho những dụng cụ xung quanh rồi tắt máy, kéo phanh và gài số (nếu là xe số tự động thì để chế độ P), cuối cùng là rút chìa khóa, xuống xe và tìm đá to hoặc viên gạch để chèn lốp xe.

    2. Chuẩn bị lốp ngừa và phương tiện sửa xe
    [​IMG]

    Bình thường, lốp đề phòng có sẵn trong ô tô thường nằm ở cốp sau đối với xe 4 chỗ, cửa sau đối với xe 7 chỗ hay được treo dưới gầm xe. Ngoài lốp dự phòng, bạn cũng nên trang bị bộ công cụ sửa xe gồm mỏ lếch, kích, cờ lê… Sau khi đã chuẩn bị đủ đồ nghề, bạn khởi đầu căn vặn con ốc nhỏ ở bên phải chiếc kích để lấy kích ra, cùng lúc dỡ con ốc ở chính giữa la-zăng để tiến hành thay lốp.

    3. Tháo dỡ bánh xe cũ
    [​IMG]

    Nếu có nắp đậy trục bánh xe, tài xế cần dỡ nó ra và đặt kích đúng vị trí. Sau ấy chống kích vào gầm kế trục bánh xe bị thủng, nhớ rằng phần gờ của gầm xe phải vừa khít với rãnh của kích. Tiếp theo, bạn kích nâng bánh xe lên một ít, hạ xuống vài cm cho tới khi cảm thấy bánh xe có độ ma sát vừa đủ với mặt đường, chẳng phải chịu sức tải lớn rồi dỡ bánh xe bị hỏng ra ngoài.

    Lưu ý, bạn nên căn vặn ngược chiều kim đồng hồ khi tháo bu lông khỏi la-zăng. Trường hợp chúng bám quá chặt thì bạn hạ thêm kích cho bánh xe bám chắc lề đường và tiếp diễn căn vặn đến lúc tháo hết bu-lông.

    Bên cạnh đó, bạn hãy tháo bu-lông theo hình ngôi sao. Cụ thể, dỡ bất kỳ một bu-lông nào và tháo chiếc tiếp theo ở phía đối diện, làm liên tục cho đến khi hết bu-lông. Kế tiếp, bạn nâng kích lên cho mặt lốp mới cao hơn mặt đường vài cm rồi nhấc lốp ra ngoài, việc này giúp tạo khoảng trống vừa đủ cho bánh xe dự phòng còn đầy hơi. rút cục, bạn xếp đặt các đai ốc đã nới lỏng và đặt bên cạnh mình để chắc chắn chúng không lăn đi mất.

    4. Thay lốp đề phòng
    [​IMG]

    Trước tiên, chủ xe phải đặt lốp ngừa vào đúng vị trí, đặt các đai ốc khít vào ren tương tự như khi tháo ra. Bạn có thể cho từng đai ốc vào làm một và xoắn vài vòng cố định. Sau đấy, hạ kích bánh xe tì chắc xuống mặt đường nhằm hãm lốp xoay rồi siết chặt lại. lúc nghe thấy tiếng “tạch, tạch” trên thân bu-lông có nghĩa là bạn đã siết đủ lực.

    Thay lốp xong, bạn nâng kích lên và xoay bánh xe vài vòng để rà soát. Trường hợp bánh quay êm thì hạ hết kích, tháo dỡ kích ra và siết chặt những đai ốc còn lại. Bạn nhớ lắp nắp đậy trục bánh xe cùng lốp xe bị hỏng vào nơi vừa lấy bánh xe phòng ngừa ra.

    5. Rà soát và chạy thử xe
    [​IMG]

    Sau khi thay lốp xong, bạn hãy nổ máy chạy thử xem xe có vấn đề gì ko. Thường thì lốp đề phòng có sẵn trên ô tô chỉ sử dụng nhất thời ở một đoạn đường nhất mực. bởi thế, bạn nên đem xe tới garage gần nhất kiểm tra lại nhằm đảm bảo an toàn.
     

Chia sẻ trang này