1. Ban Nick + Xóa Bài Viết + Ban IP Vĩnh Viễn Đối Với Các Thành Viên
    Đăng Không Đúng Chuyên Mục, SPAM bài viết trùng tiêu đề, QC có XXX + phản động + Cờ Bạc + Phá Thai - Mọi người vào UPDATE CHỮ KÝ
    Dismiss Notice

Tổng hợp thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi thoitrang123, 11/8/18.

  1. thoitrang123

    thoitrang123 Member

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối vô cùng cần thiết. Vì đủ dinh dưỡng trong 3 tháng cuối: 7, 8, 9 ảnh hưởng rất nhiều đến sự đi lên của thai nhi.

    3 tháng cuối của giai đoạn thai kỳ, việc bổ sung cập nhật năng lượng được rất nhiều bà bầu gây được sự chú ý. Trong giai đoạn này, bé xíu cần một lượng vùa dùng các vi chất dinh dưỡng để tăng trưởng. Vậy thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối ra sao là hợp lý. Cùng Arganan tìm hiểu nhé!

    Trao đổi kiến thức về cách bôi dầu trị rạn da khi mang thai hiệu quả tại nhà

    [​IMG]

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối (ảnh minh họa)

    Nguyên tắc lên thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối cùng cần tập trung vào nhóm thực phẩm nhiều đạm, chất béo mạnh khỏe, chất xơ, nhóm vitamin & khoáng chất

    Trung bình mỗi ngày cần nạp khoảng 1950 calorie.

    Nhiều bà bầu có quan tâm đến, đây là mức độ “ăn càng nhiều càng tốt” để mong thai nhi tăng cân.

    tuy vậy quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Bà bầu không cần phải ăn đủ, chỉ việc ăn đủ dinh dưỡng đủ chất.
    >>> Kinh nghiệm chọn sản phẩm trị nứt da khi mang thai an toàn phù hợp với da bạn

    [​IMG]

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối (ảnh minh họa)

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng sau cuối cần tập trung vào nhóm thực phẩm nhiều đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ, nhóm Vi-Ta-Min & khoáng chất.

    Không dừng lại ở đó, cần chú trọng bổ sung nhiều axit béo omega-3 & cholin. Chính vì mức độ này, não & hệ thần kinh trung ương thai nhi đang dần hoàn thiện & khởi phát.

    Ngoài ra, hệ xương của thai nhi cũng đang phát triển. Bởi thế mẹ cũng cần nạp thêm đồ ăn giàu canxi, đặc biệt là sữa.

    [​IMG]

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối (ảnh minh họa)

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối từng tháng một
    Để nâng cấp tình hình, thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối nên bức tốc các đồ ăn chứa được nhiều chất xơ như rau củ quả

    Tháng thứ 7:

    Theo những chuyên gia, thai nhi ở tháng thứ 7 sẽ đạt 25% não người lớn. Bởi vậy việc bổ sung axit béo rất cần thiết để phát triển hệ thần kinh trung ương and thị lực.

    Tháng thứ 8:

    Mức độ này, mẹ dễ mắc phải biểu hiện như khó tiêu, hay đi ngoài, ợ nóng,… do sự đổi thay hormone lúc mang thai.

    Để cải thiện thực trạng, bà bầu nên tăng tốc các thực phẩm chứa được nhiều chất xơ như rau củ quả. Những đồ ăn nhanh, khó tiêu rất cần phải hạn chế.

    Tháng thứ 9:

    Vậy là đã đi vào tháng cuối cùng! Mẹ nên bổ sung cập nhật thật nhiều chất đủ dinh dưỡng để chuẩn bị cho công việc vượt cạn sắp tới.

    Mẹ cần tăng cường những loại đồ ăn như thịt gà, cá,…Ngoài ra mẹ nên bổ sung gạo and ngũ cốc để cung ứng carbonhydrat để duy trì một tình hình sức khỏe giỏi.

    [​IMG]

    Thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối từng tháng một

    Một vài để ý về thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối

    Thực đơn bà bầu 3 tháng cuối giúp nhỏ nhắn trẻ trung và tràn đầy năng lượng, mẹ tròn con vuông.

    Uống rất đầy đủ nước

    Không ăn kiêng, bỏ bữa

    Hạn chế đồ cay, nóng, chiên, xào, nhiều dầu mỡ

    Tránh thức ăn ngọt, nhiều tinh bột để ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn tiểu đường

    Không uống nước đá: tránh nguy cơ rát họng gây co thắt huyết mạch.

    Tiêu giảm những thức ăn sản xuất sẵn.

    Để bé bỏng chào đời trẻ khỏe, mẹ cần hỗ trợ đầy dinh dưỡng dinh dưỡng. Điều ấy giúp mẹ dự tính 1 phần đủ dinh dưỡng trong khung hình để sẵn sàng có các khó khăn sắp tới: mất máu sau sinh sản, tiêu tốn thể chất, cho con bú,…

    Hãy nhớ tìm hiểu thêm thực đơn cho bà bầu 3 tháng cuối nhé!
     

Chia sẻ trang này